Mát mắt nhìn những bó hoa tươi gói bằng lá dong

  • 2019/04/16 09:48
  • 1480

TTO - Xu hướng gói lá xanh như lá chuối, lá dong không chỉ dừng lại ở thực phẩm mà đã lan sang cả thị trường hoa.

 

Mát mắt nhìn những bó hoa tươi gói bằng lá dong - Ảnh 1.

Một bó hoa hướng dương được gói bằng lá dong - Ảnh: NGỌC HIỂN

 

Các loại hoa loa kèn, hoa ly, hoa hướng dương… được tiệm hoa này bó bằng những tàu lá dong xanh thay vì giấy plastic. Tùy theo kích cỡ của từng bó hoa mà bó 5-10 tàu lá dong.

Lá dong có màu xanh mát nên rất dễ làm nền và tôn lên màu sắc rực rỡ của những đóa hoa. Sau khi chào hàng, tiệm hoa này đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng bởi mỗi bó hoa đều truyền đi một thông điệp bảo vệ môi trường.

Anh Nguyễn Hồng Việt, chủ tiệm hoa này cho biết lá dong vốn quen thuộc khi gói các loại bánh như bánh chưng, nay được đưa vào gói hoa lại tạo nên sự bất ngờ cho khách hàng.

Theo anh Việt, gói bằng lá dong hoa sẽ tươi lâu hơn, giá thành rẻ hơn khi một xấp 60 lá giá chỉ chừng 90.000 đồng, trong khi giá của giấy plastic chỉ 20 tờ mà những 100.000 đồng.

"Bên cạnh giá thành, gói lá dong vừa giữ được độ tươi của hoa, vừa góp phần bảo vệ môi trường, bó hoa rất dễ phân hủy khi không còn được sử dụng", anh Việt chia sẻ.

Mát mắt nhìn những bó hoa tươi gói bằng lá dong - Ảnh 2.

Bó hoa ly được anh Nguyễn Hồng Việt bó bằng lá dong thay cho những chất liệu khác kém thân thiện với môi trường - Ảnh: NGỌC HIỂN

 

Tới đây, tiệm hoa này sẽ tiếp tục tung ra nhiều mẫu hoa bó bằng lá dong và cả lá chuối để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, chủ tiệm hoa trẻ tuổi này mong muốn các tiệm hoa khác cũng sẽ sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường để gói hoa, lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường.

Trước đó, rất nhiều cửa hàng, siêu thị tại Việt Nam như Co.opmart, Big C, Lottemart... đã đồng loạt dùng lá chuối tươi gói thực phẩm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng bởi hướng đến sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mát mắt nhìn những bó hoa tươi gói bằng lá dong - Ảnh 3.

Những bó hoa gói bằng lá dong nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng bởi đằng sau mỗi bó hoa là thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh: NGỌC HIỂN

 

NGỌC HIỂN

 

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Đặt hoa: 0934.062.768 - lienhe@dongchau.net

hoa tươi đà lạt hasfarm thảo 0902966598

băng keo 3M chuyên dụng đông châu

banner trách nhiệm công ty đông châu

Bình luận