Cung nhân thảo

  • 2019/02/26 00:00
  • 4099
Cung nhân thảo là một hoa có nguồn gốc ở các vùng cận nhiệt đới của châu Mỹ. Còn được gọi là belladonna và Naked Lady, tên khoa học của nó là Hippeastrum. Cung nhân thảo nở hoa trong mùa nóng, cao từ mười hai đến hai mươi bốn inch. Các thân từng có lên đến sáu hoa mà có thể là đỏ, hồng, trắng…

Màu sắc:  Các hoa cung nhân thảo thường được tìm thấy với một màu đỏ thẫm màu sắc đậm. Tuy nhiên, nó cũng có sẵn trong các màu sắc như trắng, vàng và hồng. Thậm chí còn có nhiều loại có nhiều màu sắc khác nhau tìm thấy trong một hoa. 

Hình dạng:   Nhiều người sẽ nói rằng hoa cung nhân thảo là một bông hoa chuông hình tuy nhiên nó lại có hình dạng của một ngôi sao. Nó cũng được biết đến là một một loại hoa lily hoặc thậm chí một cây hoa hình kèn hoa. 

Thực tế:   hoa này phát triển từ một củ. Nó được tạo thành từ một loài phổ biến Amarylllis belladonna. Tuy nhiên, lai của loài hoa này cũng được gọi là Hipppeastrum.

Độc dược:  Cây cung nhân thảo có độc nhưng thực sự không phải tại các bông hoa, chủ yếu là các củ của cây có các chất độc hại  lycorine. Khi củ của cây được tiêu hóa bởi con người hoặc động vật như chó, nó có thể gây nôn mửa, buồn nôn, hoặc tiêu chảy.  

Ý nghĩa Victoria:  Kể từ khi Victoria phát hiện ra hoa, nó cũng có một giải thích cụ thể về hoa cung nhân thảo đối với Victoria. Đối với hầu hết các phần, đó là biểu tượng của thành công sau một cuộc đấu tranh. Nó cũng là một bông hoa đại diện cho một công việc tốt và do đó nó cho mọi người như là một dấu hiệu của sự công nhận. Khi hoa này được trao cho một nghệ sĩ, đó là một cách khuyến khích sự sáng tạo. 

Khi bạn có một cây hoa cung nhân thảo trong nhà của bạn, nó sẽ nở rất đẹp trong vòng 1 tuần. Giai đoạn ra hoa nở từ cuối tháng Mười Hai cho đến cuối tháng Sáu. 

Ý nghĩa:  Các hoa cung nhân thảo chủ yếu là liên quan đến mùa Giáng sinh. Còn được gọi là hoa huệ Giáng sinh, nó thêm niềm vui cho các gia đình trong Giáng Sinh. 

Các hoa cung nhân thảo là một bông hoa đó có nghĩa là niềm tự hào và nó cũng có nghĩa là thơ mục vụ. Và bởi vì hoa hoa cung nhân thảo nở trong một thời gian dài, nó tượng trưng cho sự đạt được thành công trong một cuộc đấu tranh lâu dài và khó khăn. Một củ cây hoa cung nhân thảo cũng có thể đảm bảo sự thịnh vượng mà vẫn ở nhà trong một thời gian rất dài. Ngoài ra, nó là một bông hoa xác định, vẻ đẹp rạng rỡ cũng như niềm tự hào. 

Thần thoại kể rằng hoa cung nhân thảo là một phụ nữ tên Amarmyllis chăn cừu đã yêu thương một người chăn cừu tên là Alteo. Người đàn ông này chỉ yêu hoa. Ông nói rằng ông sẽ yêu người phụ nữ đã mang lại cho anh một cây hoa và đó là khi Amaryllis mặc quần áo màu trắng và đứng ở cửa Alteo trong 30 đêm, cô đâm vào tim cô một mũi tên vàng. Khi Alteo mở cửa vào đêm ngày 30, ông đã thấy một bông hoa màu đỏ từ máu của tim Amaryllis. 

Hình dạng:   Là một chuông, một cây kèn, hay hoa huệ, nó tạo thành một bông hoa rực rỡ. Nhưng nhìn nó trực tiếp từ phía trước, đó là một bông hoa có hình dạng ngôi sao. 

Cánh hoa:  Các hoa cung nhân thảo là một bông hoa có ba cánh hoa. Trong khi nó có vẻ như có sáu cánh, nhưng đó thực sự là lá đài và cánh hoa kết hợp.

 

Màu sắc:  Màu sắc phổ biến nhất cho các hoa cung nhân thảo là màu đỏ tượng trưng cho máu từ tim Amaryllis trong thần thoại Hy Lạp . Tuy nhiên, cũng có loại màu sắc với loài hoa này như trắng, vàng, hồng và một kết hợp của tất cả bốn màu sắc.

Y học:   Một số loài cụ thể của cây hoa cung nhân thảo đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị bệnh ung thư.

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Đặt hoa: 0934.062.768 - lienhe@dongchau.net

hoa tươi đà lạt hasfarm thảo 0902966598

băng keo 3M chuyên dụng đông châu

banner trách nhiệm công ty đông châu

Bình luận